วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ลอยกระทง ปี 2554



ลอย ลอย กระทง บุญจะส่งให้เราสุขใจ...
ปีนี้ก็เป็นปีที่สี่แล้วที่เราทั้งสองได้ร่วมลอยกระทงด้วยกัน ผ่านไปสี่ปี แต่ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม สถานที่เดิม (ณ คลองเจดีย์บูชา อ.เมือง นครปฐม)ยังใช้ชีวิตด้วยความเข้าอก เข้าใจ รวมทุกข์ ร่วมสุข ด้วยกันเหมือนเดิม และหวังว่าจะเป็นอย่างนี้ตลอดไป ตราบนานเท่านาน...

แต่ปีนี้อาจจะต่างจากปีที่ผ่านมาก็ตรงที่เป็นปี “มหาอุทกภัย”
พี่น้องไทยในหลายพื้นที่ยังคงใช้ชีวิตอยู่กับน้ำ รวมถึงในปีนี้ยังมีการรณรงค์ให้ประชาชนในเขตพื้นที่ประสบภัย “งด” ลอยกระทง โดยให้เปลี่ยนวิธีไปเป็นการ “ไหว้น้ำ” (มิใช่ “ว่ายน้ำ” นะ) เพื่อกราบขอขมาต่อพระแม่คงคาแทนทั้งนี้ก็เพื่อบรรเทาปัญหาขยะที่จะตามมาในภายหลัง ทำให้ยากแก่การฟื้นฟูหลังน้ำลดเข้าไปอีก
สุดท้ายนี้ขอส่งกำลังใจทั้งมวลไปยังผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนทุกท่านเพื่อเป็นกำลังใจซึ่งกันและกันเพื่อนำพาประเทศชาติของเราก้าวผ่านวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ไปได้ด้วยดี มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ปราศจากภยันตรายทั้งหลายทั้งปวง และขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลกที่ทุกท่านเคารพนับถือ จงปกปักรักษาขจัดปัดเป่าภัยอันตราย ความทุกข์ยากทั้งหลายทั้งปวงให้หมดสิ้นไปโดยเร็วเทอญ...

1 ความคิดเห็น:

  1. มีแฟนแล้วเหรอเนี้ย...หวา..
    เสียดายลอยกระทงปีนี้จัง...เออ..ยิ่งเห็นบทความทางความคิดของคุณวุดดี้ไทยแลนด์..มันยิ่งคิดถึงปีที่มีน้ำปกติ..ไปลอยอังคารเมื่อครั้งเก่าๆกับเด็กเก่าๆ (ลอยกระทงนะแหละ..แต่มันตรงกับวันอังคาร..จำไม่ได้แล้ว)

    ตอบลบ